Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

8 lợi ích không ngờ của vỏ chuối

1. Giá trị về dinh dưỡng

Chuối là một trong những loại trái cây tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Vỏ chuối cũng có những giá trị dinh dưỡng không kém, trong vỏ chuối chứa nhiều sắt, kali và các vitamin B, C và K, ngoài ra chứa lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa và đồng. Nên chọn những trái chuối « sinh học » nhằm tránh các hóa chất có hại cho cơ thể.

2. Cải thiện đường ruột

Khi bị táo bón hay các vấn đề ở ruột, vỏ chuối có nhiều chất xơ giúp giảm các rối loạn này.

3. Giúp bảo vệ mắt

Vỏ chuối giàu bêta caroten, giàu vitamine A vì vậy rất cần cho mắt.

4. Giúp giảm cholesterol

Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy bạn có lượng cholesterol cao, hãy nên ăn chuối cả vỏ. Vỏ chuối có đặc tính làm sạch những chất béo trong các động mạch.

5. Giúp giảm đau đầu

Áp mặt trong của vỏ chuối lên trán, hãy để trong vòng vài phút. Có thể cố định bằng băng dán để vỏ chuối khỏi di chuyển.

6. Giúp chăm sóc da

Khi va chạm đâu đó, bị khối máu tụ, bạn có thể đắp mặt trong của vỏ chuối lên vùng da đó, cố định bằng băng dán và có thể suốt cả ngày. Mặt khác nếu bị vảy nến có thể dùng vỏ chuối để làm dịu vùng da bị khô và giảm cảm giác ngứa. Có thể chà xát mặt trong vỏ chuối lên phần da bị tổn thương hai lần mỗi ngày và cũng hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

7. Giúp giảm các vết nhăn ở mặt

Vỏ chuối là một trong những phương thuốc hiệu quả giúp giảm các vết nhăn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chà nhẹ phần bên trong của vỏ chuối lên da mặt, để vậy mà không cần rửa. Làn da sẽ trở nên mềm mại hơn.

8. Giúp cải thiện tâm trạng

Vỏ chuối chứa một lượng lớn tryptophan, axit amin này kích thích sản xuất serotonin được gọi là "hormone hạnh phúc".Với hai vỏ chuối mỗi ngày trong ba ngày liên tiếp, bạn sẽ tăng 16% lượng serotonin trong cơ thể.

Bs Ái Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư vấn truyền hình trực tiếp “Bảo vệ bé khỏe mạnh trong mùa đông xuân”

Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp Trong thời tiết lạnh ẩm, cả người lớn và trẻ đều dễ mắc các bệnh đường hô hấp, nhưng ...