Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tập yoga giúp giảm các triệu chứng rung nhĩ

Sức khỏe là điều mà bất kỳ ai cũng muốn giữ gìn. Xã hội càng đi lên thì chúng ta càng coi trọng sức khỏe và mong muốn tạo ra sự bình an cho tâm hồn. Tập luyện Yoga ngày càng phổ biến và là sự lựa chọn của nhiều người ở mọi độ tuổi.

Điều này không những đúng cho người khỏe mạnh mà còn cho những người có bệnh, nếu ai đó bị rung nhĩ, hãy dành ít thời gian để tập yoga! Đây là món quà dành cho sức khỏe.

Theo các nhà khoa học của Viện Karolinska-Stockolm-Thụy Điển thì liệu chăng có biện pháp điều trị bổ sung nào cho bệnh nhân bị rung nhĩ không ? Và họ đã tiến hành nghiên cứu 80 bệnh nhân, một số người tham gia buổi tập yoga một tuần một lần trong vòng 12 tuần và được so sánh với nhóm chứng.

Kết quả cho thấy sau 12 tuần, nhóm tập yoga có huyết áp và nhịp tim thấp hơn so với nhóm chứng.

Rung nhĩ là rối loạn nhịp tim thường gặp, đặc trưng bởi đập nhanh của tâm nhĩ, điều này gây rối loạn tuần hoàn máu, tăng nguy cơ hình thành cục máu đông và có thể gây tai biến mạch não.

Tap-yoga-giam-trieu-chung-rung-nhi

Những đợt rung nhĩ có thể kèm theo đau ngực, chóng mặt, khó thở… Những triệu chứng này thường gây cảm giác khó chịu, thường gây lo âu cho người bệnh vì đôi khi họ tự hỏi có phải chăng đến hồi « kết thúc » khiến họ sống trong sợ hãi, lo âu khi có những cơn rung nhĩ khác xuất hiện.

Theo các nhà nghiên cứu các bài tập thở sâu và thiền trong lúc luyện tập đã giúp cân bằng hệ giao cảm và phó giao cảm, dẫn đến ít thay đổi tần số tim.

Yoga là sự kết hợp giữa tinh thần và thể xác, giữa con người với vũ trụ, giữa bản ngã ý thức cá nhân với ý thức vũ trụ, kết hợp giữa cái hữu hình và vô hình, cái hữu hạn và cái vô hạn. Nếu lĩnh hội được tinh thần này của Yoga chắc chắn bạn sẽ có được một tinh thần và sức khoẻ vững mạnh.

Yoga là một phương pháp rèn luyện qua đó con người có thể ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh tật và tăng cường sức khỏe giúp bạn có một tinh thần minh mẫn và một trái tim khỏe mạnh.

Bs Ái Thủy

(theo Top Sante)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư vấn truyền hình trực tiếp “Bảo vệ bé khỏe mạnh trong mùa đông xuân”

Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp Trong thời tiết lạnh ẩm, cả người lớn và trẻ đều dễ mắc các bệnh đường hô hấp, nhưng ...