Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thực phẩm giúp bạn chống lại căng thẳng và lo âu

Rau bina/rau chân vịt/cải bó xôi: Rau bina giàu magiê - một khoáng chất rất cần thiết giúp cơ thể thực hiện hơn 300 phản ứng hóa học quan trọng. Magiê cũng giúp ngăn chặn cảm giác lo lắng và hỗ trợ điều trị ADHD (Hội chứng tăng động giảm chú ý) hiệu quả.

Các loại ngũ cốc: Tất cả các loại ngũ cốc đều chứa carbohydrate, giúp kích hoạt não bộ sản xuất ra serotonin - một trong những hoóc-môn mang lại cảm giác tốt giúp cải thiện tâm trạng, tăng ham muốn, cải thiện giấc ngủ, trí nhớ và nhiều hơn nữa. Để tăng cường nồng độ serotonin tự nhiên của cơ thể, hãy chọn bánh mì nguyên hạt, gạo nâu và bột yến mạch.

Bơ: Hàm lượng kali tự nhiên trong bơ giúp làm giảm huyết áp, dịu tâm trạng. Một nửa quả bơ chứa nhiều kali hơn so với một quả chuối. Cơ thể bạn cũng được bổ sung lượng lớn vitamin B, chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho tim, làm đẹp da.

Quả cam: Cam chứa hàm lượng lớn vitamin C, giúp giảm cortisol và huyết áp, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Maryland, Mỹ, bổ sung hàm lượng lớn vitamin C đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng cả về thể chất và tinh thần.

Cá hồi:Cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu a-xít béo omega-3 không chỉ tốt cho sức khỏe tim mạch, não bộ mà còn giúp ngăn ngừa sự sản sinh hoóc-môn cortisol gây căng thẳng, đồng thời chống viêm và giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Các loại hạt: Các loại hạt như hạt dẻ cười, quả óc chó rất giàu chất béo lành mạnh và vitamin, khoáng chất, bao gồm vitamin B21 và vitamin E, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm lo âu, căng thẳng, chán nản.

Sữa chua: Một chế độ ăn uống kết hợp các loại thực phẩm giàu probiotic như sữa chua sẽ giúp cơ thể chống lại căng thẳng và lo âu. Những vấn đề tiêu hóa thường là `người bạn` đồng hành với sự lo lắng và chế phẩm sinh học có thể giúp giảm viêm, khắc phục các vấn đề tiêu hóa hiệu quả.

Hạt Chia hay hạt hướng dương: Hạt Chia và hạt hướng dương có chứa tryptophan, một loại a-xít loại amino giúp kích thích sản xuất serotonin trong não và mang lại sự bình tĩnh, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể giúp giảm bớt cảm giác lo âu.

Măng tây: Hàm lượng thấp của folate trong cơ thể là một phần nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng và chán nản. Măng tây rất giàu folate, chỉ cần mỗi bát măng tây mỗi ngày, bạn đã đáp ứng được 2/3 lượng folate cần thiết cho cơ thể.

Sô cô la đen:Sô cô la đen được xem là thực phẩm hữu hiệu trong việc thúc đẩy sản sinh những hóa chất hạnh phúc trong não của chúng ta, đồng thời giúp bạn giữ bình tĩnh, tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện sự linh hoạt của não bộ, trăng cường trí nhớ.

An An (Care2)

(Ảnh minh họa: Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tư vấn truyền hình trực tiếp “Bảo vệ bé khỏe mạnh trong mùa đông xuân”

Mời các bạn theo dõi buổi tư vấn truyền hình trực tiếp Trong thời tiết lạnh ẩm, cả người lớn và trẻ đều dễ mắc các bệnh đường hô hấp, nhưng ...